Hạch toán chi phí thuê.
Tiền thuê kho, xưởng, văn phòng công ty khi phát sinh có rất nhiều bạn không biết mình nên hạch toán như thế nào, có rất nhiều phương pháp hạch toán cho khoản chi phí này và nhiều hình thức xảy ra cho khoản chi phí thuế này, sau đây KEY AS xin chia sẽ với các bạn một số trường hợp phát sinh những khoản chi phí thuê kho, xưởng , văn phòng doanh nghiệp
1. Tiền thuê trả trước một hoặc nhiều chu kỳ kinh doanh
Nợ 142, 242
Có 111,112,…
Khi phân bổ khoản chi phí này :
· Tiền thuê này trả cho việc thuê kho, xưởng phục vụ cho bộ phận sản xuất sản phẩm, hàng hóa thì định khoản như sau
Nợ 627
Có 142,242
· Tiền thuê này trả cho việc thuê kho, xưởng phục vụ cho việc bán hàng hóa , thành phẩm thì định khoản
Nợ 641
Có 142,242
· Tiền thuê này trả cho việc thuê văn phòng thì định khoản
Nợ 642
Có 142,242
2. Tiền thuê kho, xưởng, văn phòng trả từng tháng thì được hạch toán như sau:
· Tiền thuê này trả cho việc thuê kho, xưởng phục vụ cho bộ phận sản xuất sản phẩm, hàng hóa thì định khoản như sau
Nợ 627
Có 111,112,…
· Tiền thuê này trả cho việc thuê kho, xưởng phục vụ cho việc bán hàng hóa , thành phẩm thì định khoản
Nợ 641
Có 111,112,…
· Tiền thuê này trả cho việc thuê văn phòng thì định khoản
Nợ 642
Có 111,112,…
Tin học KEY- KEY ACCOUNTING SERVICES chúc các bạn thành công.
nguồn : https://key.com.vn/
Bạn có nhu cầu học khóa học kế toán doanh nghiệp ngắn hạn (đào tạo nghề kế toán cho người chưa biết về kế toán) hoặc khóa học kế toán thực hành trên chứng từ thực tế xin vui lòng nhấp vào tên khóa học bên dưới để xem chi tiết:
Khóa học kế toán doanh nghiệp tại TPHCM
Học Kế Toán Thực Hành Tổng Hợp Trên Chứng Từ Thực tế