Trong quá trình bán hàng ở doanh nghiệp sẽ xuất hiện khoản phải thu của khách hàng việc trích lập dự phòng phải thu xuất phát từ khoản phải thu này để tránh tổn thất cho doanh nghiệp,sau đây KEY AS xin chia sẽ với các bạn phương pháp xác định cũng như hạch toán khoản dự phòng khoản phải thu khó đòi khi phát sinh.
Việc sử dụng excel trong công việc kế toán đã giúp tối ưu hóa công việc, công việc tính toán các doanh thu liên quan đến tài chính cũng rất quan trọng, sau đây KEY AS xin chia sẽ với các bạn hàm FV và PV trong công việc tính toán các khoản chi phí cũng như doanh thu liên quan đến tài chính trong doanh nghiệp.
Vật tư, hàng hóa mua vào có hóa đơn đầu vào, khi bán ra phải lập hóa đơn đầu ra. Tuy nhiên, chi phí vận chuyển thô sơ cũng như chi phí bốc dỡ vật tư, hàng hóa từ bên bán đến bên mua không có hóa đơn nên doanh nghiệp không hạch toán vào chi phí được, sau đây KEY AS xin chia sẽ với các bạn một số phương pháp doanh nghiệp cần làm để được chấp nhận là chi phí hợp lý.
Chi phí nhân cộng trực tiếp bao gồm cả các khoản phải trả cho người lao động trực tiếp sản xuất sản phẩm, thực hiện dịch vụ thuộc danh sách quản lý của doanh nghiệp và cho lao động thuê ngoài theo từng loại công việc... Sau đây KEY AS xin chia sẽ với các bạn nội dung và phương pháp hạch toán chi phí nhân công sản xuất.