Khai báo thuế ngày nay trở nên phổ biến mà bất cứ kế toán nào cũng cần nên nắm rõ trong quá trình làm kế toán của mình, nhằm đáp ứng nhu cầu đó KEY AS xin chia sẽ với các bạn khóa học thực hành khai báo thuế tại KEY AS, sẽ đem đến cho các bạn học viên có một cái nhìn tốt hơn về công tác kê khai thuế trong doanh nghiệp.
Tiền thuê kho, xưởng, văn phòng công ty khi phát sinh có rất nhiều bạn không biết mình nên hạch toán như thế nào, có rất nhiều phương pháp hạch toán cho khoản chi phí này và nhiều hình thức xảy ra cho khoản chi phí thuế này, sau đây KEY AS xin chia sẽ với các bạn một số trường hợp phát sinh những khoản chi phí thuê kho, xưởng , văn phòng doanh nghiệp.
Quá trình sản xuất kinh doanh ở một số doanh nghiệp thông thường hay đôi khi thông qua một đơn vị bán hàng trung gian để tăng cường khả năng bán hàng trong doanh nghiệp,sau đây KEY AS xin chia sẽ với các bạn phương pháp hạch toán các nghiệp vụ phát sinh liên quan đến quá trình giao hàng cho đại lý bán.
Trong quá trình bán hàng ở doanh nghiệp sẽ xuất hiện khoản phải thu của khách hàng việc trích lập dự phòng phải thu xuất phát từ khoản phải thu này để tránh tổn thất cho doanh nghiệp,sau đây KEY AS xin chia sẽ với các bạn phương pháp xác định cũng như hạch toán khoản dự phòng khoản phải thu khó đòi khi phát sinh.
Trong quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp luôn phát sinh các khoản chiếc khấu cũng như giảm giá hàng bán, việc quan trong của kế toán là phải xác định đúng các khoản chi phí cũng như doanh thu đó và đâu là khoản được hưởng đâu là doanh nghiệp chịu, sau đây KEY AS xin chia sẽ với các bạn cách phân biệt chiếc khấu thanh toán với chiết khấu thương mại và giảm giá hàng.
Chi phí trả trước là một khoản chi phí phát sinh ở doanh nghiệp thông qua các khoản chi phí phát sinh mà doanh nghiệp không đưa hết và một kỳ mà dự đinh sẽ trích dần khoản chi phí đó trong thời gian từ 2 kỳ đến dưới 12 kỳ, sau đây KEY AS xin chia sẽ với các bạn một số hạch toán phát sinh tại doanh nghiệp liên quan đến chi phí trả trước dài hạn.
Chi phí trả trước là một khoản chi phí phát sinh ở doanh nghiệp thông qua các khoản chi phí phát sinh mà doanh nghiệp không đưa hết và một kỳ mà dự đinh sẽ trích dần khoản chi phí đó trong thời gian từ 2 kỳ đến dưới 12 kỳ, sau đây KEY AS xin chia sẽ với các bạn một số hạch toán phát sinh tại doanh nghiệp liên quan đến chi phí trả trước ngắn hạn.
Việc sử dụng excel trong công việc kế toán đã giúp tối ưu hóa công việc, công việc tính toán các doanh thu liên quan đến tài chính cũng rất quan trọng, sau đây KEY AS xin chia sẽ với các bạn hàm FV và PV trong công việc tính toán các khoản chi phí cũng như doanh thu liên quan đến tài chính trong doanh nghiệp.