Trợ cấp mất việc làm là một khoản chi phí mà doanh nghiệp trả cho người lao động để hộ trợ người lao động trong quá trình tìm công việc mới, việc hạch toán các khoản chi phí trợ cấp mất việc thường làm cho một phần chi phí của doanh nghiệp tăng lên, sau đây KEY AS xin chia sẻ với các bạn một số hạch toán trợ cấp mất việc làm tại doanh nghiệp.
1. Doanh nghiệp trả khoản trợ cấp mất việc làm cho người lao động từ quỹ dự phòng trợ cấp mất việc.
Nợ 351 (số tiền chi trả trợ cấp mất việc)
Có 111, 112,……… (số tiền chi trả trợ cấp mất việc)
2. Doanh nghiệp chi khoản trợ cấp mất việc tính vào chi phí quản lý kinh doanh trong kỳ.
Nợ 642 (số tiền chi trả trợ cấp mất việc)
Có 111, 112,....... (số tiền chi trả trợ cấp mất việc)
3. Số tiền chi trả khoản trợ cấp mất việc lớn, doanh nghiệp quyết định phân bổ làm nhiều kỳ vào chi phí.
+ Số tiền đã chi
Nợ 242 (số tiền chi trả trợ cấp mất việc)
Có 111, 112, …….. (số tiền chi trả trợ cấp mất việc)
+ Định kỳ doanh nghiệp phân bổ chi phí trợ cấp mất việc
Nợ 642 (số tiền phân bổ cho từng kỳ)
Có 142,242 (số tiền phân bổ cho từng kỳ)
4. Khi làm báo cáo tài chính số dư quỹ trợ cấp mất việc doanh nghiệp chuyển vào doanh thu hoạt động khác khi lập báo cáo
Nợ 351 (số tiền phân bổ cho từng kỳ)
Có 711 (số dư tài khoản trợ cấp mất việc cuối kỳ)
Tin học KEY- KEY ACCOUNTING SERVICES chúc các bạn thành công.
nguồn : https://key.com.vn/
Bạn có nhu cầu học khóa học kế toán doanh nghiệp ngắn hạn (đào tạo nghề kế toán cho người chưa biết về kế toán) hoặc khóa học kế toán thực hành trên chứng từ thực tế xin vui lòng nhấp vào tên khóa học bên dưới để xem chi tiết:
Khóa học kế toán doanh nghiệp tại TPHCM
Học Kế Toán Thực Hành Tổng Hợp Trên Chứng Từ Thực tế
TRUNG TÂM TIN HỌC KEY - KEY ACCOUNTING SERVICES
ĐC: 203 - 205 Lê Trọng Tấn - Sơn Kỳ - Tân Phú - TP HCM
ĐT: (028) 22 152 521